Công thức gốc của Yochana

Các công thức trong blog của Yochana mình rất thích, làm luôn luôn đạt và có độ ngọt vừa phải, nên giờ cần giải quyết số creamcheese tự làm, mình vào đây để lấy công thức luôn.

Nguyên liệu:

350 gm. Bột làm bánh mì(mình dùng 300gr bread flour và 50gr cake flour, đây là kinh nghiệm của các bạn WTT truyền cho  nhau, trước giờ mình làm theo cách này, bánh mì luôn có sớ bánh dai nhưng mềm mại, mịn, xốp)
10 gm. Instant Yeast
60 gm. Đường kính
1/8 tsp. Muối
1 Tbsp. Sữa bột (mình dùng sữa bột của baby)
100 gm. Sữa tươi (mình dùng 60gr Whipping, 40gr nước, vì nhà hết sữa tươi)
50 gm. Nước
1 trứng (mình dùng tới 2 quả, vì ở nhà chỉ có trứng gà ta nhỏ xíu)
40 gm. Margarine (mình dùng luôn kem bơ còn dư của đợt trang trí bánh kem lần trước cho gọn tủ)

PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket

Filling:

250 gm. Cream Cheese
120 to 150 gm. icing sugar (phần này nếu muốn nhân không bị ướt và không muốn ăn ngọt thì nên giảm đường lại. Mình dùng tới 300gr Creamcheese, nhưng chỉ cho có 80gr đường, nhưng vẫn thấy hơi ngọt)
1 tsp. Vanilla essence

Photobucket

Cách làm:
1. Cho các nguyên liệu vào từng góc bowl, chú ý tách rời men với muối.

Gắn bowl vào máy, chọn chế độ dough, cho máy đảo đều nguyên liệu lên.

Photobucket

2. Cho hỗn hợp sữa, nước, trứng vào trộn đều.

Cho sữa và nước vào.

Photobucket

Cho trứng vào.

Photobucket

3. Khi máy nhồi bột khá đều thì cho bơ vào. Để máy nhồi xong. Lượng nước vào bột trong công thức này mình thấy rất vừa, bột ra cực đẹp và dễ làm. Mình dùng bột mì Prima. Nếu bạn dùng loại bột khác, để ý lượng nước lại 1 chút.

Cho bơ vào

Photobucket

Máy đã nhồi xong. Xung quanh bowl rất sạch.


Photobucket

4. Ủ bột 45’.

Dàn bột ra để ủ

Photobucket

Với bột này, không nên để lố giờ ủ, vì còn có quá trình ủ 45’ sau khi tạo hình. Sau 45’, bột nở hơn gấp đôi một chút, mình quên ko chụp bột vào thời điểm này. Nhưng cứ 45’ là xong ủ lần 1.Ủ trong máy breadman rất dễ canh giờ, vì máy nhảy giờ ủ là 1 tiếng, thấy đồng hồ còn 15’ là ok.

5. Trong thời gian ủ bột, đánh đều creamcheese với đường và vani để sẵn.

6. Bột ủ xong, lấy ra nhồi lại và chia bột thành từng khối 60gr. Để bột nghỉ 10’.

Lấy bột ra nhồi sơ lại để chuẩn bị chia bột

Photobucket

Chia bột từng khối 60gr

Photobucket

7. Tạo hình bánh. Cách tạo hình này làm cho bánh sau khi nướng có được 1 lớp creamcheese ngay dưới lớp vỏ.

Dàn bột ra

Photobucket

Cho một lớp hỗn hợp creamcheese lên, dầy mỏng tùy ý. Nhưng đừng dầy quá, lần này mình hơi tham lam cho dầy, nên khi nướng, một số bánh bị bục và creamcheese trào ra, nhìn không được đẹp.

Photobucket

Cuộn hai mép vào giữa

PhotobucketPhotobucket

Cuộn hai đầu lại

Photobucket

Vo nhẹ lại thành hình tròn

Photobucket

Cho vào cup giấy, để vào cup nhôm

Photobucket

8. Để bột đã tạo hình nở tiếp khoảng 45’.

Photobucket

9. Nướng nhiệt độ 190oC trong 10’ hoặc tới khi bánh vàng như ý.

Photobucket
Photobucket

Mình toàn làm bánh buổi tối, ánh sáng không đủ để chụp hình cho đẹp, nên hình nào cũng tối tối.

Đây là dạng bánh mì ngọt, ăn mềm, mịn, thớ bánh rất đẹp, vỏ mỏng và mềm. Em bé nhà mình (21 tháng) nhấm thử một miếng và đòi cầm ăn luôn. Xé đưa cho miếng nào là hết ngay miếng đấy. Bình thường bé rất lười nhai, nhưng món này nhai ngon lành, chứng tỏ bột bánh rất ngon 
Lần sau làm, chắc mình sẽ làm với nhân là mozzarella. Khoái béo.


Bài có nhắc tới Whipping Cream, nên mình giới thiệu luôn 1 dụng cụ rất đơn giản hỗ trợ cho việc bảo quản sữa tươi đóng hộp, Whipping Cream….Thường mấy dụng cụ như thế này bán rất nhiều và rẻ ở các shop bán đồ đồng giá của Nhật như Daiso. Ở Hachi Hachi mình chưa thấy có món này, nhưng chắc chắn tương lai gần sẽ xuất hiện.

Cách này giúp mình để được Whipping hơn 1 tháng, nhiều khi bận, cả 2 tháng vẫn không hư. Để an toàn hơn, bạn nên cho vào 1 túi nilon cột lại, để cách ly mùi hoàn toàn khi ở trong tủ lạnh.

Photobucket