Có cuốn sách chuyên đề về brownie và bar mớii về, mình toáy ngoáy chọn công thức để làm thử, chủ yếu là test chất lượng công thức xem như thế nào.

Công thức này được chọn, vì trong tủ có sẵn chanh vàng, cam, chanh leo, chi cần phải lượn ra ngoài tí để mua dừa sấy về thôi.

Lâu lắm rồi mới có cảm hứng một chút để làm bánh như thế này, hihihi….kiểu này chắc phải cám ơn HTT đã bị die, giúp mình cắt cơn nghiện, hahahhaha….(nói thế, chứ mong HTT hồi phục lại lắm đấy)

Những ai thích vị dừa, mời thử công thức này nhé, hương vị  của mùa hè, mình thích nhất là lúc nướng, 3 phút sau khi ổ bánh ngự trong lò, cả nhà đã bắt đầu tràn ngập mùi thơm của chanh leo, cam, chanh, bơ….và càng lúc càng nồng nàn.

Ct làm được 25 cái, với khuôn 24cm x 36cm, và mất tổng cộng khoảng gầ 2h tính cả thời gian cho phần bột vào tủ lạnh.

Phần đế bánh:
– Bơ 175gr
– Đường trắng 50gr (mình dùng 45gr, thấy vừa miệng, chứng tỏ ct cũng ko quá ngọt)
– Lòng đỏ trứng 1 cái
– Plain flour (rây) 320gr
– Mứt cam 4 hoặc 5 tbsp

Phần topping
– Chanh leo 6 quả, lấy phần ruột
– Trứng 4 quả
– Double cream 600ml (mình dùng luôn WP với sữa tươi hòa vào nhau để thay thế, ko trộn vào, thấy toàn bộ là WP thì béo quá)
– Dừa sấy 400gr (cái này bạn tự sấy dừa chắc ngon hơn, mình thì dùng dừa sấy mua sẵn)
– Đường trắng 400gr (mình dùng có 200gr thôi, vì phần sữa mình thêm vào là có đường rồi, ăn vừa miệng, kết luận là lượng đường của ct này rất ok, ko bị quá ngọt)
– Plain flour 100gr
– Vỏ và nước của 1 quả chanh vàng
– Vỏ và nước của 1 trái cam vàng lớn (cái này lười đi mua cam vàng, nên mình dùng nước cam thôi, cho đủ lượng nước)

Nhiệt độ nướng là 180 độ C trong khoảng 30p hoặc cho đến khi vàng

Thực hiện:
– Phần vỏ: đánh bông bơ với đường, cho lòng đỏ trứng vào, cho bột vào trộn cho đến khi đều.

Cho vào 1 túi nilon, dạng túi hay đựng rau củ trong Metro ấy, cán bột cho phẳng và có kích thước vừa với đáy khuôn bạn định dùng.

Lấy 1 cái thớt đỡ tấm bột này để vào ngăn phẳng của tủ lạnh. Phần này thì là của mình, thao tác thế này lúc lấy bột đặt vào khuôn sẽ nhanh về dễ hơn. Sách thì hướng dẫn thao tác cơ bản là làm lạnh và sau đó lấy ra cán thôi.


– Sau 30p, lấy ra đặt bột vào khuôn, quết mứt cam lên bột. Phần này thì mình bật lò nướng bột luôn để cho đế bánh giòn hơn tí, mình sợ ko giòn sẽ ngán. Nướng hơi vàng thôi nhé.

Mình ko có mứt, nên chế biến, quết chocolete pha baileys, nói chung thử cho vui, chứ lúc ăn chẳng thấy gì cả

Phần topping thì trộn tất tần tật với nhau, rồi đổ vào khuôn đã có đế, dàn đều, cho vào lò nướng.

Bánh đang nướng

Haiza, nhắc lại mình vẫn còn thấy thích cái mùi lúc nướng.

Công thức này cho ra cái bánh to đùng đoàng, nên bạn làm nửa công thức thôi nhé, ăn là vừa đủ . Với lại mình nhắc lại là dành cho những ai thích dừa nha, vì toàn dừa là dừa. Thêm nữa là giảm phần filling còn 1/3 cũng ổn, bánh mỏng thôi, lớp dừa bên trên mỏng thôi, ăn lại ngon và ko bị ngán dừa.

Hạt chanh leo, nướng xong ăn nghe giòn giòn, nhưng chỉ được vài hạt là lười nhai, nếu ko thích, bạn lọc hạt ra luôn đi nhé, nhìn thành phẩm ko có điểm xuyết, chắc kém hấp dẫn, nhưng ăn sẽ dễ chịu hơn.

Nói chung những dạng ct kiểu này, làm chẳng bao giờ hỏng cả, đơn giản và nhanh. Chủ yếu là thời gian nướng, chứ trộn tí là xong.

Cắt ra, gói lại một phần gửi cho cô giáo của con nếm thử vị. Ôi, lau lau moi dam dung may cái túi nay, hihihi….