Đây là cái bánh phát sinh đặt chung với hình gấu 3D. Bánh cắt và ghép từ khuôn 25cm x 35cm, nên thành ra cái số 1 nó to đùng đoàng, mình làm đến theo kích thước bánh, đến lúc nhét vào tủ, hú hồn, xém nữa là khỏi để vào tủ luôn. Lúc í mà phải đi cắt gọt đế chắc khóc ròng quá.

Cái bánh này, lâu nhất là lúc cắt ghép bánh, hì hì….đây là lần thứ 2 mình làm số 1, nhưng lần trước làm rập cắt theo, còn kì này chia bánh rồi ghép, loay hoay cũng 1 lúc mới ghép xong số 1. Chà láng vũng hơi khó ở mấy vị trí góc. Tuy nhiên trang trí em số 1 này khá nhẹ nhàng, vì trang trí bằng fondant. Em gấu bằng fondant mình đã làm từ hôm trước, lúc bị cúp điện.

Lần đầu tiên nặn gấu, nên phân chia tỷ lệ tay chân chưa hợp lý, cái tay gấu to quá, làm em í nhìn hơi bị thô.

Gấu được mặc váy với đầy đủ chi tiết nhé. Nặn em í mất toi 3 tiếng của mình. Nhưng hứng thú lắm🙂.

Một vấn đề làm mình run nữa phần viết chữ. Do cái bánh đơn giản, có mỗi phần chữ trên mặt bánh, nên nếu viết chữ xấu thì xem như xấu cả ổ bánh. Lúc viết canh ke kỹ lưỡng để tránh bị lệch, bị xéo, nín thở mà viết, rốt cuộc thở phù cũng xong, nhưng vẫn hơi bị lệch một xíu (vụ này mình toàn bị thế, canh điểm bắt đầu khó quá).

Bánh sinh nhật 1 tuổi với chủ đề “gấu bông” . 5h phải giao bánh, mà hơn 4h mới hoàn tất mọi khâu, hic…nên mình chụp nhanh vài tấm, ko có thời gian sắp xếp để chụp hình cho gọn gàng nữa. Hình thì tối thui.