Cũng đã khoảng 1 năm mình dính vào con đường nghiện ngập này. Mình có trí nhớ ko được tốt lắm, sau khi sinh lại càng lẩm cẩm hơn, nên với những sự kiện liên quan tới thời gian, mình chẳng nhớ nhung gì cả. Từ ngày biết tới blog, tự nhủ phải chịu khó ghi vào để sau này có cái mà đọc lại để mà nhớ, thế nhưng căn bệnh lười nó lấn át mất đi…..bờ lốc cứ gọi là mốc với meo đầy cả lên….Mình đang thêu một bức đẹp mê hồn, lại là dạng non stitch chứ ko phải cross stitch như trước giờ, vừa thêu vừa ngẫm nghĩ….và rồi quyết định ngồi vào  máy ghi lại “con đường thêu thùa” một năm qua (hehehe, giống con đường tơ lụa hay con đường gốm sứ quá nhỉ).

Thực ra hồi tết mình cũng đã cặm cụi chọn đúng ngày mùng 1 Tết, lại là ngày Valentine 14/2, dễ nhớ cực kỳ….để xây nhà trong HTT. Nhưng chắc ngày đó ko tốt, hâhhâhha…..chỉ sau 1 tháng, nhà mình bị sập cái rầm theo HTT, dữ liệu đã viết mất hết, hic….tìm lại ko có, mình mất hứng làm lại nhà luôn…..giờ rút kinh nghiệm, ghi luôn trong này, chứ lỡ mất lần nữa, là mình dẹp luôn, mình chúa ghét phải làm đi làm lại 1 việc mà……

Độ tầm cuối tháng 8 năm ngoái,  chị T vào thi nấu ăn của Teka, và vác vào cho mình mớ kit mà mình đã lỡ dại sa chân vào của nhà nàng Carmen. Mấy ngày đó thì bận tít mắt lại, nhưng sau cuộc thi thì mình lôi mớ kit ra bắt đầu ngắm nghía, chọn lựa để làm bức đầu tiên, và em mèo được chọn, đơn giản là vì  nó nhỏ nhất, chart chỉ nằm trong 1 tờ. Lần đầu tiên mở 1 cái kit thêu ra, chưa có chút khái niệm gì, nhưng sau vài mũi kim đầu tiên, thì mình biết mình  chết với cross stitch rồi, hic…..

Thông số của bức này (phải ghi lại để còn nhớ, sau này lỡ vứt chart đi đâu lại quên hết)

Kích thước tranh: 13,8cm x 19,2cm (76w x 106h)

Aida 14ct

Thời gian thêu: khoảng 2 tuần. Xem như đây là bức của tháng 8.

Photobucket

Hình em ấy đã mặc quần áo đây, đúng ra em ấy sẽ nằm trong phòng Piggy, nhưng giờ phòng đó chỉ được chị Piggy lâu lâu ghé qua lục đồ chơi thôi, nhà lại đang hiếm tranh, nên mẹ treo trong phòng tắm, mỗi ngày mẹ dòm mấy lần giùm con.
Photobucket

Note 1 cái là khung này mình ưng ý, đúng là đơn giản lại đẹp…đi đóng khung mình hay bị cái vụ ko biết nên chọn thế nào, và thường là đóng xong đem về, nhìn chán ơi là chán (có lẽ cũng do mình khó tính), hôm bữa đã đem đi sơn lại 1 cái khung, mất toi 30k…giờ đếm sơ sơ còn 7 cái khung tranh mình muốn thay, lột ra 4 cái rồi, hic…..còn 3 cái….số khung đó giờ phải ngồi tìm bức nào vừa và hợp để bỏ vào, đau khổ quá, huhuhuhu…..

p/s: bộ này còn một bức nữa, mình gửi tặng một cô bé ở ĐL, ko biết bây giờ em mèo đó thế nào rồi, đã được thêu hay nằm xó tủ…lâu rồi ko chat với em ấy…..