Mình nhớ rất rõ thời gian của bức thứ 2 này, vì nó theo mình 2 tuần ngồi trên trường với Piggy.

Những ngày đi học đầu tiên của con mà. Mấy ngày đầu mẹ và con cùng ngồi trong lớp, sau đó thì để con tự quen dần, mẹ trốn ra hành lang ngồi “theo dõi” . Nhắc lại vẫn nhớ cái cảnh con kêu gào thảm thiết, khàn cả giọng, vật lộn trên tay cô…..Và nhắc lại vẫn thấy cảm kích cô giáo đầu tiên của con – cô Hoa, nhờ có cô, mà mẹ yên tâm để con lại trường….bây giờ lên lớp mới, lại càng thấy quý cô hơn.

Năm ngoái, con nổi tiếng khắp trường, ai cũng biết, vì đi đâu cô Hoa cũng dẫn con theo, ko thấy mẹ, con bắt cô dẫn đi tìm, và cô cứ dắt con lang thang từ hành lang này qua hành lang kia để tìm mẹ cho con yên tâm….và cô như cứu tinh của con khi ko có bố mẹ, cô đi đâu con cũng tò tò bám theo, buổi trưa cô lên lầu lấy đồ, con cũng đi, cô vào toilet, con bắc ghế ngồi canh trước cửa , hâhhâh, nhìn cảnh này cực vui….trưa ngủ, con cũng ngủ cạnh cô, có bữa đầu tuần, bố mẹ quên đem nệm lên, con ko chịu nằm nệm của các bạn, mà nằm nệm của cô cơ….Mẹ hay chọc con, bảo con thành  học sinh cá biệt rồi….
Lạc đề trầm trọng, ké vài dòng cho Piggy thôi :-)…..

Mình chọn lẵng hoa tím để thêu tiếp, vì mê cái màu tím của nó, và thấy nó cũng có vẻ thêu ít ít, hì hì….

Ai ngờ đâu, ếch ngồi đáy giếng, chẳng biết gì, dấn thân vào thêu hoa, trăm bề khó khăn….lắt nhắt chuyển màu, thêu nhầm chỗ, tè le tà la…..mình đâm chọt vài mũi ở cái phần nơ rồi vứt đó, đắm đuối vào việc khác….(coi bộ khúc này chưa bị nghiện, hehehe….). Đến khi con đi học, con ngồi trong, mẹ ngồi ngoài thêu, lâu lâu nhìn chừng xem thế nào….nhờ đó bức này được cũng được tiến triển…

Cũng mất khoảng 1 tháng 10 ngày cho nó. Em này còn bị sự cố thêu nhầm vị trí, sau bức này thì mình tự rút ra được nhiều kinh nghiệm để có một bức tranh thêu đạt.

Kích thước tranh: 17,8cm x 28,7cm (98w x 158h)

Aida 14ct

Kit của Rose

Thời gian thêu: 1 tháng 10 ngày

Photobucket

Bức này đóng khung ko hợp tí nào. Bực mình là mỗi lần đi đóng khung, Piggy cứ tò tò bắt bế theo, vừa chọn khung, vừa bồng hắn, ko có tinh thần mà nhìn, vì hắn cứ bắt đi chỗ hắn thích thôi…..Mình đã phun sơn lại, nhìn đỡ hơn, nhưng cái màu sơn mình cũng ko thích, chắc sau này ko chọn khung phun sơn nữa. Lúc đầu còn tính mua sơn về quệt đại theo kiểu cổ cổ, mà nghĩ tới nghĩ lui, mua lọ sơn cũng tốn xiền, còn bày ra tốn công, dơ nhà….thôi…..

Xíu nữa chụp lại hình mới