Lần đầu tiên thấy em này, mình chết mê chết mệt, lục lọi hỏi thăm mấy shop mà mình biết, nhưng chẳng có shop nào có. Lúc đó thì chưa biết đến Lena. Thế là lục lọi trên Amazon mua về, cũng ko thèm chờ giảm giả, hic, mua ngay lúc giá cao ngất trời, đâu đó 20$. Kit vừa về đến tay mình thì giá hạ xuống còn hơn 12$, sao mà đau lòng, hức hức….Mấy tuần sau lên NĐ, nghe em í bảo Lena bán có hai trăm mí, hic, đau lòng lần nữa…..thôi, rút kinh nghiệm xương máu vậy…..

Đây là lần đầu tiên mình thêu kit xịn, hí hí…thì mấy lần kia đang còn thử nghiệm mà….bức này thêu cẩn thận lắm, vì trả giá cho em í cũng nhiều, nên muốn em í hoàn hảo, hic…Ai dè, quen kiểu thêu của mấy kit kia, nên cứ cắm đầu thêu. Tình cờ đọc thấy một bạn bảo hiệu ứng chỉ 2, chỉ 3 của kit DIM, mới vội vàng đọc lại chart, hức hức….sai be sai bét, chỗ 3 mà vẫn đâm đều thêu 2…hèn gì vừa thêu vừa bảo, sao cái cánh hoa màu trắng của mình nó chìm lỉm chứ ko nổi như hình demo….điên quá….

Thế là bỏ ra 1 đêm 1 ngày để bù lại phần bị lỗi (thêu xong hết cái màu í rồi mới bực chứ), mình ko tháo, mà thêu chồng lên tiếp 2 sợi theo 1 chiều, nó cũng đậm màu lên. Thôi kệ, vậy được rồi, tháo ra còn chết nữa, thiếu chỉ ko biết lấy đâu mà bù, chỉ DIM theo kit đẹp hơn chỉ DMC nhiều, muốn mua cũng chẳng có mà mua.

Ấp em í được 2 tuần thì đi chơi PQ, nên mình vác em gọn gàng hơn đi, em này để ở nhà, gián đoạn mất 10 ngày. Về lại tiếp tục xử lý em í, và kết thúc đúng ngày sinh nhật của lão nhà mình, thế là “tinh tướng” bảo, thôi xem như quà tặng sinh nhật chồng, há há….có bao giờ có quà đâu chứ….thêu luôn cái ngày đấy lên tranh, kèm với chữ ký của mình, oai thật….giờ nhìn lại cũng thấy vui vui…

Mãi sau Tết mới đi đóng khung cho em í. Lỡ cầu toàn, vác em í đi 3 shop để trọn khung, rốt cuộc bắt buộc phải vào Art Frame để làm cái khung mà mình đã nhắm cho em í, vì cái khung này trước đây mình đã làm rồi. Cơ mà hồi đó đóng cái kính to hơn gấp đôi, mất có đâu 500k, giờ đóng bức này, mất toi 600k, mà may là trả giá rồi đó, chứ giá báo là 650k. Sao chém gì mà chém đẹp thế. Nhưng đúng là khung đẹp, nhìn ko chê vào đâu được cả.

Về treo ngắm nghía được vài ngày ở cái chỗ tạm thời , vì chỗ í xác định là 1 em khác cơ….thì….hôm đấy mình lại chăm chỉ tưới thật kỹ cái cây trên lầu, xịt nước tá lả, và thế là nước xuống ướt đẫm em í dưới này, hic hic….nước ngấm vào bo, làm ố mất cả mảng dưới chân, hức….lại tiếp tục đau lòng….Đúng là người tính ko bằng trời tính, mình muốn em í hoàn hảo nhưng ông trời thì ko muốn.

Chưa kể việc lúc í kẻ bằng chì, ngâm ko ra, mình lấy tay vò vò, làm mờ mất một mảng in trên vải, may mà treo lên nhìn xa xa cũng ko thấy được….ôi, từ đầu đến cuối toàn sự cố đau lòng….

Hiện giờ số phận em ý vẫn long đong, chưa có chỗ cố định phù hợp, toàn bù đắp cho những chỗ đang chờ bức đúng cho chỗ đó.

Thông số của em ấy:

Tên: Oriental Orchids (by Lee Carlson)

Kit của DIM

Aida 14ct

Kích thước: 30cm x 30cm

Bức này được xem là bức của tháng 12 nhé. Đôn em í lên một chút, chẳng nhẽ tháng 12 ko có gì à.

Photobucket

Photobucket

Lần đầu tiên cô nàng thấy mẹ đóng khung thêu, mà lại đóng 1 lần gần chục bức, nên cô nàng thích thú lắm, tạo dáng vài kiểu cho mẹ nào….(lúc này mới cắt tóc, ngắn ngủn nhìn ghét quá đi mất)
Photobucket