Mình đếm số ăn gian, hí hí….đúng ra tính 1 bộ, mình tính nó là 3 bức lận.

Kỷ niệm của bộ này là thêu xong, tính lên HTT khoe, thì HTT bị out luôn, hic…làm mình đứt cơn nghiện, và sau đó thêu chậm như rùa…

Bữa nay thấy nhà bạn Minh Châu thêu bộ này trên aida đen, nhìn ấn tượng quá, nhìn rõ ràng là nổi bật hơn bộ của mình thêu trên aida kem. Thế mà bạn í tính thêu lại trên aida kem, hihihi….post hình lên để bạn í cùng mọi người ngắm xem nên thêu trên aida nào hay hơn nhé.

Bộ này mình cũng mua chart ở Lena, bốc chỉ vải ở đó luôn. Đây là lần đầu tiên mình thêu trên aida DMC, mua loại kẻ ô sẵn, sợi mảnh, nống to mềm, lúc thêu phải nương tay 1 chút, nhưng được cái là ko làm tưa sợi chỉ, nên mình thích. Tuy nhiên nếu thêu những bức hoành tráng, thời gian lâu, thì chắc phải kiếm aida dầy hơn mới được.

Bộ này có ý nghĩa rất hay, màu sắc của tranh làm người thêu cảm giác rất thư thái.

“Theo văn hóa người Nhật, chuồn chuồn là biểu tượng của hạnh phúc và sự thành công, trong khi loài tre tượng trưng cho sức khỏe và cuộc sống trường thọ. Việc kết hợp 2 hình ảnh này chắc chắn sẽ mang lại sự may mắn tuyệt vời cho những ai làm nên chúng và tạo cảm giác hân hoan vui sướng cho những ai ngắm nhìn chúng.”

Thông số của bộ này:

Design by Frankie Buckley
Aida kem 14ct
Số màu chỉ: nếu tính cả cách sử dụng màu, thì trung bình mỗi bức trên dưới 30 màu chỉ.
Nhìn đơn giản mà nhiều màu ghê, làm sắm chỉ cũng mệt, hic….
Kích thước: có 2 bức là 19cm x 19cm, 1 bức giữa là 23cm x 19cm. Vì ko đều nhau, mà mình thì muốn đóng khung đều, nên sau khi kết thúc theo chart, mình phăng thêm, nối dài các cành lá để kích thước bức tranh tăng lên. Lúc ngồi phăng cũng vui lắm, làm đại, ko biết xong thì nó thế nào, nhưng may là nhìn cũng ổn, nếu ko nói chắc ko ai biết nó khác chart.
Thời gian thêu: có bức 5 ngày, có bức 1 tuần.

Cận cảnh mấy em chuồn chuồn, có em còn thiếu đúng 1 màu chỉ, do lúc nhờ tiệm bốc chỉ giúp, mình ko kiểm tra lại, đến khi thêu mới biết thiếu, mà đâu thể nào chạy mười mấy cây số để mua 1 tép chỉ, nên đành để đó, sau này thì mình mất hứng nên ko chụp lại lúc toàn vẹn. Chụp lúc chưa giặt, nhìn nhem nhuốc quá.

Toàn cảnh 3 bức, giờ đang ngự ở phòng ngủ. Khung tranh ko hợp, nên mình ko có hứng khoe tí nào, khi nào có những bức mới tận dụng được mấy em khung này, mình sẽ vác bộ này đi đóng lại khung….