Trước Tết, trong cơn hứng sắp xếp tổng kết nhà cửa, mình chợt nghĩ ra nên làm 1 bộ đôi treo kèm với bức Orchid của DIM đang treo trên tường chỗ bàn ăn. Bức đấy nằm chỗ đó cũng khá hợp, nhưng lại nhỏ quá so với bức tường. Giờ kiếm được cặp nào treo kèm thì chắc sẽ ổn, chứ chờ mình thêu bức khủng long cho vừa với cái tường ấy chắc 10 năm nữa cũng chưa có.

Thế là lao vào lục lọi tìm mẫu, nhìn khắp lượt các mẫu lan mình có và được mọi người cho, coi bộ công cuộc tìm mẫu khó quá. Quen được dọn ăn sẵn với kit, nên giờ ngồi xem mẫu, chart online, mình thấy gian nan cực. Mẫu mình ưng ý thì ko có cặp, mẫu ghép thì kích thước ko bằng nhau. Rồi đến khi được cặp ưng ý, thì chart ko rõ ràng, code chỉ thì đối chiếu lại chứ ko phải code gốc của hãng….Ôi thôi là nhức cái đầu….

Tình cờ hôm đó lục lọi nhờ bác google (kiểu nắm sợi dây cuối cùng í), tình cờ lạc vào 1 trang bán kit của Lanarte, và mình suýt “ngất” với cặp đôi này. Thực ra hình như mình cũng có lướt qua 2 em ấy đâu đó, nhưng do hình chụp nên ko ấn tượng gì, còn lần này thì ko dứt mắt ra được. Có hoa (tuy ko phải là lan), có đĩa, có đũa, có khăn ăn….màu sắc lại cực kỳ ấn tượng và rất riêng….quả thật là rất hợp với vị trí mình đã định cho các em ấy.

Rồi chat với Hoacuomthao, em ấy cũng khen, và tìm ngay được chart cho mình, chart màu hẳn hoi nhé. Nhưng bữa đó là 24 Tết rồi, lại đang bị cái cơn ngán do mấy bữa lục xem chart các mẫu khác, lại thêm vụ băn khoăn thấy kit ghi 27ct linen, nên sáng hôm sau mình hỏi Lena, thấy đang có sẵn kit (bộ cuối cùng nữa chứ), nên mình bốc luôn.

Cầm 2 kit trên tay, thiệt tình xót hết cả ruột, hic….mỏng te, chart trắng đen, chỉ có tí xíu….ôi….bi nhiêu mà đi bốc chỉ vải thì chỉ sang lắm cũng chỉ mất 300k thôi. Tối đó mình cứ ngẩn ngơ vì tiếc , hihihihi. Nhưng mua rồi mừ, làm thôi….

Rồi thì là, kit sản xuất tại Châu Âu, vải là vải in loang, linen dạng này cũng khó đi mua ngoài, chỉ DMC nhưng óng mượt ko thể tả, linen tưởng khó thêu nhưng rốt cuộc lại dễ, vải lại ko làm tưa chỉ, chỉ và vải cứ gọi là tuồn tuột, ko kéo chặt tay, còn bị tuột ngược lại làm lỏng mũi chỉ cơ, thêm vào đó là kit này dạng dấu code, chứng tỏ chart online đã được đối chiếu làm lại rồi (thế nên ai thêu theo code trên đấy phải cẩn thận tí nhé)…………Thêu được một mảng rồi thì cơn tiếc của mình nó bay đi mất tiêu, chỉ còn thấy sướng và sướng, cứ thế mà thưởng thức. Tết mà thêu toàn đỏ với vàng thôi .

Sau 3 tuần thêu (vừa dọn dẹp ăn chơi nữa chứ), 1/2 bộ đã hoàn thành. Khoe trước lấy hứng cho bức còn lại. Chỉ tiêu bức sau là 2 tuần thôi, để còn làm bộ tứ bình nữa chứ.

Key yêu cầu chỉ đôi, nhưng nhìn hình demo mình thấy thưa quá, nên can đảm làm luôn chỉ 3, vừa thêu vừa hồi hộp thiếu chỉ, nhưng may là vừa nhám luôn, có màu chấm dứt đúng mũi cuối cùng, hức… Nhìn xa thấy mịn màng lắm, nhưng nhìn gần thì chỉ 3 thêu ko đều đẹp bằng chỉ 2, và mình lại bị băn khoăn :”nếu thêu chỉ đôi thì nhìn nó thế nào nhỉ”………..

p/s: cái nguyên tắc đổi key từ 2 lên 3 sợi chỉ, code đầu 2 sợi, code sau 1 sợi, có được xem là nguyên tắc ko nhỉ, mình thêu mà băn khoăn quá, vì nếu dùng code đậm hơn 2 sợi, thì rõ ràng là làm màu sắc trở nên đậm lên hẳn so với nguyên gốc.