Tối qua, ngủ cũng mơ tới ……..chưa bao giờ mình đắn đo thế này chỉ để thay đổi 1 quyết định cho một thú vui…nhảm ghê…….

Chả là……mình định thêu bộ tứ bình tặng bố mẹ, rồi cách đây mấy ngày, mình bị fall in love với một bức khác. Đọc xong ý nghĩa của bức đó, mình càng liêu xiêu muốn đổ, thêm ax cũng mê nó tít thò lò và ủng hộ hoàn toàn, mặc dù mình đưa ra 1 loạt lý do với những khó khăn cản đường, hic….thiệt tình, chưa bao giờ lão í lại thích tuyệt đối như thế. Mấy lần trước khi được hỏi ý kiến thì chỉ gật lắc chú thích vài câu, nhưng lần này lại khác…….

Mà bản thân mình, mình cũng khối lý do để muốn đổi.

– Bộ kia mang tiếng tứ bình, nhưng lại ko đại diện được cho đủ 4 mùa, làm mình ban đầu đã rất đắn đo khi chọn nó. Và cuối cùng quyết định thêu nó vì ko còn sự lựa chọn nào khác (về màu sắc, về kích thước, về độ khó, về thời gian….). Sau khi tính làm 4 bức, mình còn dự định làm luôn 6 bức cho trọn bộ, ai dè Hoacuomthao khám phá ra thêm 1 bức nữa, là thành 7 bức, mà cái đà này thì coi bộ nó sẽ còn thêm vài bức nữa chứ chưa dứt….thế thì chít mất.

-Còn bức hạc, ý nghĩa quá hay và phù hợp cực kỳ. Đã vậy càng ngắm lại càng thích. Ko hiểu sao nhìn nó, mình cảm nhận được 1 sự thanh thoát, nhẹ nhàng, rất ư là giảm stress………..

Thế nhưng, cũng khối lý do để ko nên đổi

– Bộ tứ bình thêu ít nhưng to, chỉ tầm 50 tép chỉ là xong 1 bộ hoành tráng, treo lên ko hề thua kém ai, hihihi…..Thời gian cứ cho túc tắc thoải mái thì cũng tối đa 3 tháng cho 4 bức thôi.

– Bức hạc, hic….nhìn tưởng ko thêu đặc, ai dè đặc kín, với kích thước trên aida 14ct là 150cm x 75cm, 800 x 400, nghĩ là chỉ thua kém bức hổ tuyết của Nắng mùa đông có tí xíu thôi (844 x433), em ấy làm 5 tháng ròng ra ngày đêm, thì mình sẽ mất tầm 3 năm mất .

Tối qua ko thể đừng được, lôi 1 mảnh vải ra đo đo đếm đếm để ước lượng hình ảnh thật của bức tranh tương lai, hic hic….xem như là mở miếng vải khổ 1,5m x 0,8m ra mà ngắm, to gấp đôi cái mền đắp của bé con . Đếm chỉ thì khoảng 1600m chỉ, tương đương 200 tép……..ôi, chết mất……

Sau 1 đêm ngủ mơ cũng thấy sự lựa chọn, thì sáng nay, mình đưa ra một quyết định quan trọng như sau , há há, cứ như là quyết định sống còn í……..rằng thì là……sẽ làm bộ tứ bình trước theo đúng kế hoạch, để bố mẹ có cái treo trước. Còn sau đó, sẽ mần em kia, lâu cũng ko sao, và nếu ko đưa ra HN treo thì để treo ở phòng khách phòng mình cũng được (mặc dù ko hợp style lắm, nhưng sao vẫn thích…quái thế ko biết)

Bức hạc đây ạ, màu sắc này thì nhẹ nhàng và hơi buồn, nhưng ko hiểu sao mình lại thích.

“Lời vàng ý ngọc” của Nắng mùa đông đây, hihihi….nhà thêu đúng là may mắn khi có em ấy, ko thôi mấy vụ này ko biết vác đi đâu mà hỏi cả.

Hạc là loài vật biểu tượng cho sự may mắn và trường thọ chị ah. 5 con hạc có nghĩa là “sinh – lão – bệnh – tử – sinh”, ko chỉ trường thọ mà còn tốt cho con cháu, thế hệ sau.
Tranh hạc treo ở phía Nam thì sẽ may mắn, có được nhiều cơ hội tốt, nhiều điềm lành. Treo ở phía Tây thì nó mang vận may cho con trẻ nhà gia chủ. Treo ở phía đông thì hạc chở khí tốt có lợi cho con trai và cháu trai. Còn treo ở phía Tây Bắc thì nó sẽ mang đến sự trường tồn cho cả gia đình, đặt biệt là với những người lớn tuổi trong gia đình sẽ khỏe mạnh, trường thọ.

Còn đây là 4 bức mình định thêu trong bộ 7 bức