Dạo này mình đâm ra đổ đốn, tự nhiên mê mẩn các thể loại chim, từ chim đen đến chim trắng, chim to đến chim nhỏ, chim xanh đến chim đỏ, chim nâu chim vàng ….gi gỉ gì gì đều mê tuốt, hức………Mình săn lùng, lục lọi và túm ngay về nếu có thể. Cái sự mê đắm này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngân sách gia đình, huhuhu…

Mới ngày hôm qua thôi, lão nhà mình lên tiếng rồi, cả ngày mẹ cứ ngồi ôm chim nhá…………mà khổ, mẹ mới được ôm có tuần nay thôi chứ mấy, ngày hôm qua cả chị cả em đều ngoan, lại có bố ở nhà, nên mẹ mới được yên ả ngồi ôm ấp mấy em chim đấy.

Và kết quả của gần 15h tổng cộng là đây ạ, bảo 15h nghe ít nhỉ, nhưng nó rải ra cả tuần, tranh thủ từng giây từng phút để có được cái cảm giác ko bị trống rỗng, đang được làm 1 cái gì đó mà trong đầu đang rất muốn được làm.

Tên bức này đơn giản là Chickadee Songtime, nhưng mình gọi nó là Hòa Tấu Mùa Đông
Hãng sản xuất: Elsa Williams, mẫu của Lena Liu
Thể loại: crewel
Kích thước: 20cm x 50cm
Số lượng màu chỉ: 11 màu
Thời gian thực hiện: 15h tổng cộng


Chim thế này đây, có ai mê giống mình ko🙂

Toàn cảnh (chụp vội vàng, chẳng canh ke kỹ lưỡng gì được)

Ko phải lần đầu thêu thể loại này, nhưng đọc hướng dẫn của hãng này, mình thông tỏ được nhiều hơn, ko bị bối rối như khi thêu mấy bức trước. Làm theo và thấy rõ hiệu quả của mũi thêu, còn mấy bức trước, làm theo hướng dẫn thì xấu, mà ko làm theo thì nó cứ sao sao……..Nói chung rút kinh nghiệm được nhiều từ lần này, nhìn đường kim mũi chỉ khá khẩm hơn hẳn mấy bức trước.

p/s: nói tới việc thêu chim, mọi người nhắc ngay đến “lời nguyền” của HTT, ha ha ha…rằng ai thêu chim thì sẽ sinh con trai. Mà thật đấy nhé, ai tin thì làm theo. Đợt trước khi có bầu, mình thêu 2 chú chim, nhưng sau đó lại thêu cả đàn bướm, hic….bướm vừa đông vừa cận hơn, át hết cả chim, và thế là tòi ra cái hĩm đang giam lỏng mình bây giờ đây.