Mấy cái thứ mình trữ trong tủ này đúng nghĩa linh tinh lang tang, có cũng được, ko có cũng chẳng sao. Dòm lại thấy nhiều cái đúng nghĩa chỉ là có cho biết, chứ ko biết có dùng đến hay ko, lãng phí lắm lắm í. Thôi thì đã lỡ có, post lên để mọi người cùng xem để uh thì rằng có mấy cái lạ lạ ngộ ngộ (cái vụ lạ lạ ngộ ngộ này là đối với mình :-D) như thế, xem như thêm hiểu biết về cái “nghề chơi cũng lắm công phu” này. Bạn nào đã biết mấy cái này thì đừng cười bảo thế này mà cũng lạ nhé, hì hì….lạ tại VN hơi bị “thiếu thốn” í mà….

Chắc nhà mình quen nhìn aida tấm to, cắt từ cây ra, nên giờ mọi người ngắm 1 miếng aida bé tí nhưng có bao bì “mỹ miều”, nhãn hiệu này khá là nổi tiếng.

Còn đây, aida 22ct, 25ct nhé, để sát nhau cũng thấy khá chênh lệch, cỡ ct này, nống hầu như ko có, nhìn khá giống linen, nhưng mình vải dĩ nhiên vẫn cứng theo kiểu aida chứ ko mềm oặt như linen. Hôm trước có vụ bàn về các loại vải thêu, nống này nống kia, mình cũng tính chụp so sánh để cả nhà cùng xem, nhưng mấy bữa đó cũng ko rảnh rang lắm, mà bác Ong cũng làm rồi nên thôi.

Cái này là Magic Canvas (hoặc Waste Fabric) , aida để thêu lên các sản phẩm ứng dụng, sau đó giặt sẽ tan hoặc rút sợi đi được (chỉ biết đại khái như thế vì mình cũng chưa dùng lần nào ). Nó cũng có nhiều cỡ ct

Còn đây là cái mớ “vải vụn” nhưng có bao bì nhãn mác ngon lành, thiệt tình là nhìn xót cả ruột, xem như đóng tiền “ngu phí”(cái tiền mình bỏ ra để tụi nó về nếu tính chi ly thì nó nhiều gấp mấy lần cái giá niêm trên bao bì, “ngu phí” đóng mấy lần mới ra cái mớ linh tinh này), thôi thì dù gì cũng có tác dụng là để cả nhà nhìn sơ sơ các nhãn hiệu. Cái mớ này là 14ct nhé, mấy ct kia thì cũng na ná thế nên mình ko chụp. Nhưng nói gì thì nói, chất vải của mấy em này vẫn ok hơn hẳn (phải chú thích thêm, ko mấy em í bảo ko công bằng với mấy em í, hí hí…)

Đây là một kiểu đóng gói khác của aida, nhìn pro ghê nhỉ (cái này mình thấy cũng có shop nhập về rồi)

Còn đây là plastic canvas. Hàng Mỹ nó khác hẳn với mấy tấm PC mà mình thấy trong kit len ứng dụng của TQ, mềm mại hơn rất nhiều, mỏng hơn, và kích thước mỗi tấm cũng nhỏ hơn. Tụi này cũng được chia nhiều cỡ ct và có nhiều màu sắc khác nhau, mình chỉ có mấy tấm màu trắng đục, trắng trong…..

Mấy tấm ở hình này chất liệu nó khác với mấy tấm trên, cái tấm thứ 2 từ dưới lên sờ cứ như giấy nhưng dai, tấm thứ 3 thì nống to đùng và bằng nhựa, cũng chẳng biết nên làm gì với nó, để đó chờ cơ hội sử dụng. Cái cuộn thì có chất liệu như aida nhựa làm ví mà nhà mình hay làm.

Cái này là cái kệ để gác chart, có thước, có thanh để xác định vị trí đang thêu. Hồi chưa biết tới viết chấm, nó khá hữu dụng khi vừa thêu vừa nhìn chart, giúp mình đỡ nhức đầu, mau xác định được vị trí đang thêu (cái vụ này mỗi lần ngồi vào thêu mò lại lâu mún chít), và gác chart dựng lên cũng dễ nhìn hơn đặt trên mặt bàn. Nhưng từ ngày có vụ chấm bút thì em nó bị thất nghiệp, đợt rồi thanh lý cũng tính vác đi thanh lý, nhưng tiếc vì mua nó cũng ko rẻ gì. Dạo này hình như có shop cũng bán dạng khung này rồi thì phải.

Đây là một kiểu khung lạ lạ so với những kiểu khung gỗ thường thấy ở VN, nó co giãn bằng lò xo, nhìn mọi thứ đều rất chuẩn, chắc chắn và có lẽ sẽ ko bị hằn lên vải nhiều như khung gỗ tròn.

Cái khung này làm bằng gỗ mềm, căng theo kiểu ghim luôn, có tác dụng căng chuẩn 4 cạnh, nhưng chỉ có thể dùng cho các tranh có kích thước nhỏ phù hợp với khung thôi.

Còn cái này là chỉ kim tuyến Kreinik. Tụi này ống bé tí téo mà bảo 50m thì hơi ngạc nhiên, ko biết có cỡ nào khác ko.

Mặt sau hướng dẫn sử dụng rất rõ ràng. Hãng này hình như chuyên về chỉ kim tuyến, có rất nhiều cỡ chỉ, nhiều loại, sử dụng cho nhiều thể loại thêu thùa, đan móc khác nhau, nhìn một hồi tán loạn luôn

Cái này là chỉ len của Elsa Williams, cách xếp chỉ thật lạ và rất hay, cả nhà nhỉ.

Hình như vẫn còn vài cái linh tinh, lúc nào lại lôi ra chụp tiếp🙂.