Bộ này lại được lôi lên làm trước ngoài kế hoạch, lý do là vì em T than thở sao làm ko nổi lên đúng được như ý. Mình thì mình nghĩ nó dễ, làm nhanh, nên đâm ra thắc mắc tại sao lại thế. Thế là lôi ra mần.

Khâu chuẩn bị: xếp lớp, lược vải….mất tầm nửa tiếng. Đến màn căng khung thì mới thấy là ở nhà chẳng có cái kim ghim nào cả (lần này dùng thử cái khung dạng dành cho needlepoint căng 4 phía, có cớ dùng để ẻm đừng bị thất nghiệp), thế là đành chờ đến hôm sau.

Căng xong, dự tính chỉ mất tầm 1 ngày để làm xong cả 2 bức. Đùng 1 cái bác giúp việc phải về quê gấp, thời gian gọi là có thể thêu một chút buổi chiều xem như bay luôn, tranh thủ mỗi lần chỉ làm được vài mũi nhơi nhơi, thế là em í được nhây nhưa cả tuần.

Có em T làm “chuột thí nghiệm” đi trước rồi, hí hí…nên mình chuyển sang luôn hướng khác để bắt đầu, ko làm giống như hướng dẫn nữa. Mọi việc thấy rất bình thường và dễ dàng. Chỉ có khâu kết thúc gỡ bông ngoài rìa thì cần phải cẩn thận và kỹ càng một chút, gỡ càng kỹ thì phần đường may càng nét.

Và đây là kết quả của 1 tuần nhây nhưa. Nghĩ chỉ tội nghiệp cái em đang làm, em í bị tình trạng đang ôm ấp bị vứt ra giữa đường ko biết là lần thứ mấy rồi, tội nghiệp….

Mời cả nhà ngắm 2 em mới
Tên: Le Boudoir
Thể loại: tranh quilt (gọi đại theo cảm nhận, hí hí….). Thuộc thể loại ko làm gì đóng khung treo lên vẫn đẹp, he he he…
Kích thước: 13cm x 18cm mỗi bức

Chụp hình tranh thủ thôi, nên màu sắc và độ nổi ko lên được như mong muốn, ở ngoài 2 em ấy có màu đẹp hơn rất nhiều và nổi lên như kiểu trần bông của VN.

Cố gắng zoom 1 chi tiết nổi để mọi người dễ tưởng tượng

Đã biết thêm 1 kiểu mới .