Sẵn lôi hình lên khoe nhà trong topic NH, lôi luôn lên blog để lưu lại một lần căn nhà của mình. Mình cũng muốn chụp từ lâu lắm rồi, từ hồi nhà mới xong cơ, nhưng lần lữa chỗ này chỗ kia, việc này việc kia, đến giờ 3 năm rồi cũng chưa có tấm hình nào ra hồn. Thôi thì chụp lại hình ảnh mà tạp chí Nội Thất đã chụp hồi ấy, họ chụp đẹp hơn mình là cái chắc, đã vậy còn sắp xếp bố trí mọi thứ đẹp đẽ, dĩ nhiên là hơn căn nhà hiện thực với 2 đứa nhóc đang tuổi quậy và vô số thứ để phục vụ các nàng nằm rải rác lung tung, ko phải lúc nào cũng dọn dẹp gọn gàng được ngay. Xem như lưu lại những gì đẹp của một giai đoạn đi nhỉ.

Thợ chuyên nghiệp họ chụp, góc chụp, view chụp tốt hơn mình nhiều, hồi trước ko để ý lắm, giữ tạp chí làm kỷ niệm chứ cũng chẳng nhìn kỹ, giờ mở ra xem lại thấy hay hay .

Sân thượng, nơi mình đấu tranh dành cho khoảng sân vườn, ko xây kín tận dụng diện tích như các nhà khác (cơ mà giờ nó bị bỏ hoang do bận bịu con nhỏ, hihihi…từ từ rồi cải tạo lại)

Nhà mình được 2 khoảng xanh ngay trước tầm mắt, 1 xéo bên trái và 1 xéo bên phải. Nhờ khoảng xanh này mà lâu lâu được ăn lươn đồng do người đi đặt trúm lươn bắt được rồi bán bàn giao luôn, rẻ hơn ra chợ mà lại chắc cú là lươn đồng. Được nghe chim réo rắt buổi sáng, được nghe tiếng cặp bìm bịp gọi nhau, lâu lâu còn được ngắm cò trắng dạo bước, bác cú bay đêm…Ai mong khu này mau giải tỏa nhanh chứ mình thì cứ mong nó thế mãi để mình được hưởng những ưu đãi này của thiên nhiên .

Phòng khách nhà mình đây (hình chụp bị gãy do trang tạp chí). Bức tường vẫn đang chờ mình thêu tranh hoặc vẽ tranh treo lên, chờ mấy năm rồi, ko biết chừng nào có tranh treo, he he he. Cái hồ nước đã được lấp đi, hiện giờ đặt cây đàn piano cho con gái lớn, mất khoảng xanh trong nhà nhưng tận dụng được diện tích và ổn hơn về cảm giác phong thủy, giờ có em bé thì cũng sẽ ko an toàn cho bé, nên qđịnh bỏ luôn cái hồ này.

Bộ ghế saloon hiện giờ cũng đã được thay đổi, vì cái ghế này hơi bé, nên cho lên phòng nghe nhạc, bộ hiện giờ dài và có góc, nhìn hợp và đủ chỗ ngồi hơn.

Nhìn qua góc bên cầu thang

Bếp, với 1 ốc đảo nhỏ, có thêm 1 bồn rửa tròn be bé, rất tiện dụng cho việc rửa ly tách, bình sữa, rau…nói chung là những thứ né dầu mỡ linh tinh. Có thêm gầm để chứa các thứ đồ tả phí lù của bếp. Nói chung cái ốc đảo này là hơi bị tận dụng về mặt diện tích, nhưng xét về mặt sử dụng thì tuyệt vời.

Trên hình khá gọn gàng và ít đồ so với thực tế sử dụng, vì lúc ấy mới chuyển về thôi, chừa kịp ‘’bày bừa’’ và trang trí gì nhiều, nhìn nó hơi lạnh so với 1 cái bếp, mình sẽ show hình thực tế khi sử dụng sau này, bừa bộn hơn tí nhưng ấm cúng hơn .

Góc bên bàn ăn nhé, nếu bộ bàn ghế ngang 0,9m thôi thì tuyệt vời, nhưng ko có bộ bàn nào vừa ý như thế nên mình đành vác bộ này về, nó hơi to tí so với phần diện tích cho phép, cơ mà dùng thì vẫn đủ chỗ đi lại, kéo ghế này nọ nên ko đến nỗi nào. Phần này được tách với phòng khách nhờ bức vách gỗ.

 

Phòng ngủ chính, với kệ gỗ, tủ gỗ ‘’đo ni đóng giày’’. Có cả khu vực thay đồ riêng, nhưng trên hình ko thể hiện. Có khu vực này tiện ích lắm nhé, ko ngại vụ thay đồ thì phải kéo rèm sợ hàng xóm nhìn qua, he he he….cũng ko phải vào nhà tắm làm gì. Tranh trên tường cũng là mình thêu đấy.

Phòng này hiện giờ mình ko hài lòng là màu rèm, đang tính lắp thêm 1 lớp rèm voan trắng mỏng để phòng sáng hơn. Phòng mình, mình thích nhất là góc nhìn ra cửa sổ, có giàn cây sử quân tử đong đưa, leo lên giàn thanh leo trang trí (mình cũng thích cái giàn thanh trang trí này lắm, mặc dù hồi đó nhiều người bảo làm chi cho tốn tiền, KTS vẽ vời…, thực tế sử dụng thì nhiều cái hay ho, lúc nào sử quân tử nở hoa, mình sẽ chụp khoe lên và nói luôn công dụng của giàn thanh này nhé)

Góc bên kia nhé, màu gỗ hơi đậm đà so với mong muốn ban đầu của mình, nhưng thôi cũng được. Phòng trên màu nhạt hơn, tây hơn chút, nhưng phòng đó ko chụp vì ko ai ở, nên chẳng trang trí gì.

Phòng con gái ở ngay tầng này, lúc chụp hình tạp chí, mình cũng chưa trang trí kịp nên cũng ko chụp. Giờ thì trang trí tả lả tùm lum rồi, mai mình lại khoe phòng con gái nhí nhố.

Phòng tắm của phòng ngủ chính, rất open với cửa trượt bằng kính giao tiếp với phòng ngủ, vách kính phần thông ra giếng trời

Nếu được làm lại, mình sẽ đổi màu cái trụ ở giữa cùng màu với bồn tắm luôn, tự dưng lúc đó nghe lời KTS, hứng lên như thế, hihihi….Cái nữa là sẽ sửa chữa cái tủ kính cho nhỏ lại, đang bảo lúc nào rảnh lôi cái tủ xuống cắt cúp lại cho gọn, mà lão nhà mình bảo sửa ko được, chỉ có nước đi đóng tủ mới thôi.

Đứng ở hành lang tầng 1 nhìn vào phòng tắm…hí hí…bây giờ thì đã dán kính mờ , chứ để như thế này mà sử dụng thì toi

Phần hành lang lầu 2, mình lại tốn một miếng diện tích cho khoảng xanh phục vụ mắt nhìn ở khu này đây, yêu nó lắm, mặc dù từ lúc ở tới giờ chẳng rảnh rang đủng đỉnh để mò lên nó được, và cũng vì thế mà thực trạng hiện giờ hơi từa lưa, mình đang dọn dẹp điều chỉnh lại dần.